Classroom 02: Bangkok University: ห้องเรียนใหม่ 9503 ผมใช้โต๊ะเรียนแบบไม่มีปัญหาครับ เมื่อ 6 มีนาคม 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ ตามบุคคลิกของบล็อก UD with Preeda นี้ ผมอาจจะหยิบยกประสบการณ์บางช่วงเวลาของประสบการณ์ อาจจะเขียนในแนวของการสอดแทรกข้อมูลที่เป็นประโยชน์เล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนๆ เวลาอ่านแล้วได้สาระบ้าง แต่ก็จะไม่ให้ถึงกับมีเนื้อหามากเกินไป อยากให้อ่านสบายๆ นะครับ ถือว่าเริ่มทำหน้าที่หลังจากได้เริ่มเรียนรู้ก็แล้วกันนะครับ สามารถแสดงความคิดเห็นต่อจากบทความได้ตลอดนะครับ

ครั้งนี้อยากนำเอาความสูงของโต๊ะเรียนในห้องเรียน 9503 ของอาคาร 9 ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท มาฝาก โดยลักษณะของการถ่ายภาพอาจจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ก็พอให้จินตนาการได้ว่า มีความสูงมากพอที่ท้าวแขนรถเข็นสามารถเข้าได้ ชั้น 5 ทั้งชั้นของ ม.กรุงเทพ พึ่งจะมีการปรับปรุงใหม่ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ที่จะให้เป็นมหาวิทยาลัยของทุกคน นับว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่เยี่ยมมาก เนื่องจากแนวคิดของฝ่ายบริหารได้เท่กับเห็นคุณค่าของคนทุกคนเสมอกันแล้ว ผมจึงมีความปิติอย่างมาก ที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของทางมหาวิทยาลัยครับ


หลังจากการให้สัมภาษณ์กับทางรายการ "จุดประกาย talk" แล้ว ทางโปรดิวเซอร์อยากได้ภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว เพื่อจะนำไป insert ในรายการ จึงต้องแว๊บมาใช้โต๊ะภายในห้องเรียน 9503 ในระหว่างรอทางรายการสัมภาษณ์ ดร.ฤทธิรงค์ ถึงหลักสูตรและการให้ทุนการศึกษา ครับ






จึงทำให้ผมได้ทราบว่า โต๊ะเรียนสำหรับห้องเรียน 9503 นี้ ใช้งานได้สะดวกมากครับ เพราะมีความสูงประมาณ 75 เซนติเมตร มีพนักกั้นหน้าโต๊ะที่สุดด้านหน้าทำให้เท้าของผมไม่ชนพนัก และโต๊ะยังสามารถยกเคลื่อนย้ายได้ ไม่ยึดติดกับพื้น สะดวกในการเข้าใช้งานครับ

ส่วนตัวก็หวังว่า หากที่ทำงานใด สถาบันการศึกษาใดจะทำโต๊ะเรียน ก็อยากให้คำนึงถึงเรื่องนี้ด้วยนะครับ มันเป็นเรื่องเล็กๆ ที่ถ้ารถเข็นเข้าไม่ได้ ก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ของคนพิการไปเลยครับ

สามารถอ่านความรู้เพิ่มเติมมาตรฐานต่างๆ ของการออกแบบ UD หรือเฟอร์นิเจอร์ สำหรับคนทุกคนได้ที่ลิงก์นี้นะครับ http://udwithpreeda.blogspot.com/p/ud.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น