Car Park 06: อาคารลานจอดรถของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ไม่มีที่จอดรถคนพิการ เมื่อ 18 เมษายน 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นหน้าที่ เมื่อผมไปไหนแล้วก็ต้องพยายามให้ผู้ช่วยถ่ายภาพสถานที่ที่มีการออกแบบ หรือปรับปรุงเพื่อการเข้าถึงพื้นที่สำหรับคนพิการ แต่ต้องยอมรับว่า ผู้ช่วยผมนั้นไม่มีสัญชาตญาณเรื่องการถ่ายภาพ สักเท่าไหร่ จะช่วยถ่ายต่อเมื่อผมสั่ง และโดยมากผมไปแต่ละสถานที่ ส่วนใหญ่จะต้องเตรียมตัวสำหรับการทำงาน หรือนำเสนองาน จึงยอมรับว่าสมาธิจะอยู่ที่เรื่องที่ต้องไปสถานที่นั้นๆ มากกว่าครับ เพราะถ้าไม่มีงานหรือธุระ ก็คงไม่ได้ไปที่นั่น

วันนี้ได้มาที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มาช่วยพี่ไพบูลย์ ออกบูธ มาถึงถาม รปภ. ถึงที่จอดรถ คำตอบคือ "ไม่มี" เรากำลังวนรถหาที่จอดรถอยู่ และไปเห็นรถตู้สำหรับคนพิการจอดอยู่ตรงบริเวณจุดจอดรถรับส่งสินค้า จึงถาม รปภ. จอดได้ไหม จึงได้ที่จอดกัน รปภ.บริการดีนะครับ แต่แอบเห็นว่าเหมือนยัง งงๆ อยู่ ทำไมวันนี้มีรถคนพิการมาเยอะ เพราะมีบูธคนพิการมาออกบูธหลายหน่วยงานครับ

ก่อนเที่ยงแวะไปทานข้าาวที่อาคารลานจอดรถชั้นล่าง ทานเสร็จให้น้องผู้ช่วยถ่ายภาพ "ทางลาด" ที่ชั้นล่างสุดก่อนออกตัวอาคาร มีความชันเกินมาตรฐานดีมาก แต่พอไปถึง "ทางลาด" ที่จะขึ้นหลังอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรากฎว่าชันมากๆ น่าจะเกือบ 2 เท่าของมาตรฐาน 1: 12

สำหรับที่นี่ รปภ. เข้มงวดมาก จึงไม่สามารถถ่ายภาพได้มาก ที่ได้มานี่ก็แอบถ่ายแบบเนียนๆ ครับ หรือไม่ได้อยู่ในสายตาของ รปภ. ครับ


ทางลาดก่อนออกจากอาคารจอดรถ/ ด้านหลังผมคือห้องอาหารครับ



ทางลาดด้านหลังอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ครับ

ส่วนตัวหลังเรียนจบปริญญาโท ก็จะเร่งทำงานผลักดันด้านสิ่งอำนวยความสะดวกแบบสร้างสรรค์ มากๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น