Car Park 05: ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์: อีกแล้วครับพึ่งเคยได้ใช้บริการ "ที่จอดรถสำหรับคนพิการ" ครับ เมื่อ 8 เมษายน 2556

สวัสดีครับเพื่อน วันนี้ต่อเนื่องเลยจาก เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ที่ผมพึ่งเคยเห็น "ที่จอดรถคนพิการ" พอมาถึง ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ลองถาม รปภ. ที่ประตู 1 เขาแจ้งว่าที่ประตู 4 มีที่จอดรถคนพิการ พอเลี้ยวเข้ามา ถาม รปภ. อีกครั้ง อยู่ซ้ายมือ ใกล้กับทางเข้าด้านหน้ามีที่จอดรถสำหรับคนพิการ 4 คัน ระยะ 2.50 เมตร และระหว่างคันมีที่ว่างสำหรับลงรถเข็นระยะ 1.20 เมตร สะดวกสบายดี ส่วนตัวเห็นปัญหาเล็กน้อยตรงที่ มันเป็นทางลาดลงมีความันพอสมควร อาจเป็นอุปสรรคสำหรับคนที่ลงจากรถยนต์ไปรถเข็นเอง เนื่องจากพื้นเอียง

จุดเด่นคือ มีสีพื้นสีฟ้า เด่นเห็นสะดุดตา มีป้ายสัญลักษณ์บอกจุดจอดรถชัดเจน ออกจากที่จอดรถไปนิดเดียวก็ถึงทางลาดขึ้นไปที่หน้าทางเข้า จากนั้นก็มีลิฟท์ขึ้นไปชั้นบนที่เป็นจุดประชาสัมพันธ์งาน การใช้ลิฟท์ คือเราต้องกดโทรศัพท์บอก จนท.ให้มาเปิดลิฟท์ให้ สอบถามแล้ว เนื่องจากถ้าไม่ควบคุมจะมีคนอื่นมาใช้งานผิดวัตถุประสงค์


ที่จอดรถคนพิการ พื้นสีฟ้าดูเด่น มีป้ายบอกชัดเจน


ทงลาดเข้าทางเข้าด้านหน้าอาคาร



ป้ายบอกทางไปลิฟท์


ลิฟท์สำหรับคนพิการครับ


โทรตามหมายเลข แล้วรอใช้บริการครับ

ผมมางานสัปดาห์เอาวันสุดท้ายพอดี เพื่อมาพบกับพี่กุล ที่บูธ Q29 ครับ แล้วก็เพราะมางานทำให้พึ่งเห็นสิ่งอำนวยความสะดวกของคนพิการ ครับ จึงนำมาฝากเพื่อนๆ ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น