Car Park 07: Central World สาขารัตนาธิเบศร์: มาทดลองใช้บริการที่จอดรถคนพิการเรียบร้อยแล้วครับ เมื่อ 24 เมษายน 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ ผมเคยมาที่ Central World รัตนาธิเบศร์ และเห็นว่ามีที่จอดรถ ดูจากภาพถ่ายก็ไม่ถูกหลักการใช้พื้นที่ หน้าที่ต่อไปคือ ผมตั้งใจมาลองใช้บริการดู ก็ตามนั้นเลยครับ จากภาพที่ผมถ่าย ซึ่งอันที่จริงแล้ว หากศูนย์การค้าฯ ตัดสินใจจะกั้นพื้นที่ให้คนพิการแล้ว ควรทำให้อย่างน้อยตามดีไซน์ในการใช้พื้นที่ ที่มีส่วนด้านข้างสำหรับให้รถเข็นสามารถกางด้านข้างรถได้ ไม่อย่างนั้น คนพิการจะไม่สามารถใช้งานได้เลย หรือถ้าต้องพยายามก็จะลำบากอยางที่สุด ผลกระทบจะไปตกกับที่ศูนย์การค้าฯ เอง

เช่น ถ้าผมจะลง ผมก็ต้องจอดก่อนเอารถเข้าซอง อาจทำให้รถที่กำลังจะผ่านต้องรถติด สำคัญคือ ความรู้สึก ที่ไม่ดีกับทางศูนย์การค้าฯ ระดับ Central ที่มีการลงทุนมากมายระดับประเทศ-นานาชาติ และที่สำคัญคือ มีงบ CSR ช่วยเหลือสังคมเกือบ 100 ล้านบาทต่อปี ผมคิดต่อเอาเองว่า น่าจะเป็นเพราะฝ่ายบริหารไม่ทราบมากกว่า และอาจจะไม่เคยลงมาดูด้วย ก่อนหน้านี้ผมก็ใช้วิธี หาๆ ที่เหมาะสมเอาเอง ตรงบริเวณจุดจอด 30 นาที เพราะผมมาใช้บริการไม่นาน เวลาได้ที่จอดครั้งใด สิ่งแรกที่ผมรู้สุก คือ รีบขอบคุณเจ้าที่ของศูนย์การค้าฯ ว่าช่่วยเรา ดลบันดาลให้เราได้ที่จอดรถ เราโชคดีมากๆ อารมณ์ประมาณนี้ครับ



หากผมมีเวลา ไม่ลืม อาจจะมาทำหนังสือถึงทางฝ่ายบริหารของสาขารัตนาธิเบศร์ ครับ ลองดูนะครับที่ถูกต้องการกั้นพื้นที่สำหรับที่จอดรถคนพิการ ดูจาก 2 ลิงก์นี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น