Car Park 04: Central World สาขารัตนาธิเบศร์: มาประจำแต่พึ่งรู้ว่ามีที่จอดรถสำหรับคนพิการครับ เมื่อ 8 เมษายน 2556

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้น้องผู้ช่วยที่ขับรถให้ผม เขาพึ่งสังเกตุว่ามี "ที่จอดรถสำหรับคนพิการ" ที่ศูนย์การค้า Central World สาขารัตนาธิเบศร์ ไม่มีป้ายชัดเจนนะครับ ทำให้มองไม่เห็น แอบนึกไปว่า พึ่งจะแบ่งพื้นที่รึเปล่า ไม่แน่ใจ เพราะก็พยายามมองหาตลอด ดูจากภาพถ่ายแล้ว สีขาวของสัญลักษณ์คนพิการยังใหม่มาก มีสำหรับจอดได้ 2 คัน แต่ว่าใช้จริงคงยากมากๆ ครับ เนื่องจากเป็นการจัดพื้นที่จอดแบบของคนปกติ คือไม่มีพื้นที่ด้านข้างสำหรับการลงรถเข็นเลย

หลายๆ แห่ง จำนวนมาก อาจจะไม่ทราบมาตรฐาน แต่จริงๆ แล้วก็มีมาตรฐานให้ดูอยู่หลายมาตรฐาน ถ้ามีโอกาสผมจะหาคำตอบมาให้ ว่าพึ่งมีการจัดพื้นที่รึเปล่า และมีกี่จุด สำหรับจุดนี้จะอยู่ใกล้กับทางเข้าโรบินสันนะครับ ซึ่งทางเซ็นทรัล ก็เลือกดีที่สุดแล้ว เนื่องจากพอเข้าประตูทางเข้าตัวห้างปุ๊บ ลิฟท์จะออยู่ซ้ายมือเลย ถือว่าใกล้มากๆ สำหรับที่นี่แล้ว ลิฟท์จะหายากมาก ยกเว้นว่าจะไปบ่อยๆ แต่ก็โทษทางเซ็นทรัลมากไม่ได้ เพาะว่า เดิมเป็นห้างจัสโก้




ในสมัยก่อนที่ผมจบ ป.ตรี ใหม่ ตั้งแต่เริ่มทำงานก็มาที่จัสโก้ รัตนาธิเบศร์ บ่อยๆ ตัวห้างแทบไม่ได้เดิน จะไปแค่ 2 จุด คือ ซุปเปอร์มาร์เก็ต กับร้านอาหาร MK ครับ ซึ่งปัจจุบัน MK ก็ยังคงอยู่ที่เดิม เมื่อก่อนถึงห้างจัสโก้ จะขายไม่ดี ไม่มีคนเดิน แต่ MK ไม่ใช่ คนยังเยอะ ถึงไม่เยอะมาก และที่ผมชอบมาที่นี่เมื่อก่อน ก็เพราะว่า โล่ง ไม่ค่อยมีใครมาเดินห้าง ที่จอดรถจึงเยอะ เคยนับกันเล่นๆ ที่จอดรถใกล้ MK ก็คือนั่งในร้านเกือบหมด





หากมีความคืบหน้าอย่างไร ผมก็จะนำมาอัพเดทในอนาคตนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น